การดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธีที่สาวๆ ทำโดยไม่รู้ตัว

การดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธีที่สาวๆ ทำโดยไม่รู้ตัว

การดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธีที่สาวๆ ทำโดยไม่รู้ตัว

เพราะผิวหน้าสำคัญ ผู้หญิงอย่างเราจึงต้องใส่ใจในการดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ แต่รู้ไหมคะว่ายังมีบางคนที่กำลังดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธีอยู่ ซึ่งนอกจากไม่ทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพดีแล้วยังทำให้ผิวเสียอีกด้วย วันนี้ คุณหมอมนวา มีวิธีดูแลผิวของสาวๆ ที่เป็นการทำลายผิวโดยไม่รู้ตัวมาเตือน

❌ ใช้ผ้าขนหนูผืนเดิมเป็นเวลานาน

ผ้าขนหนูที่อับชื้นหรือหมักหมม คือ แหล่งบ่มเพาะเชื้อโรคชั้นดี ดังนั้นถ้าสาวๆ คนไหนใช้ผ้าขนหนูผืนเดิมเป็นเวลานาน คุณหมอแนะนำให้เปลี่ยนโดยเร็ว เพราะอาจทำให้สิวขึ้นหน้าได้ง่ายกว่าปกติ  แนะนำให้ซักหรือเปลี่ยนผ้าขนหนูที่ใช้เป็นประจำทุก 3 – 7 วัน เพื่อความสะอาดและสุขภาพผิวที่ดี

❌ สครับผิวบ่อยและแรงเกินไป

การสครับผิวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าสครับผิวบ่อยและรุนแรงจนเกินไป ก็อาจทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองจากการเสียดสี ทำให้ผิวแห้งกร้านและมีริ้วรอยง่ายกว่าเดิม คุณหมอแนะนำให้สครับผิวหน้าอย่างเบามือเพียง 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอนะคะ

❌ ทาครีมบำรุงผิวมากเกินไป

การทาครีมบำรุงผิวที่หลากหลายยี่ห้อจนเกินไปและเยอะจนเกินไปอาจก่อให้เกิดอาการแพ้และอุดตันรูขุมขน สร้างความระคายเคืองให้แก่ผิวได้ คุณหมอแนะนำให้เลือกใช้ครีมจากธรรมชาติ และเหมาะกับสภาพผิวของตัวเองเพื่อสุขภาพผิวที่ดี

รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลผิวของตัวเอง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่อ่อนโยนและปลอดภัย จาก Harmony Skin by Dr.Monva เพื่อสุขภาพผิวที่ดีของสาวกันนะคะ

 ✨ ——————————————————–

👉โทรปรึกษาคุณหมอโดยตรง สอบถาม หรือจองคิว

Tel. : 083-852-4174

Line : @harmonyclinic (มี@นำหน้าด้วย)

Website : www.harmonyclinicbangkok.com

🧡 Harmony clinic ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 อาคารชาญอิสสระ 1 สีลม

สถานที่ส่วนตัว มีที่จอดรถหรือสามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงสีลม / ศาลาแดงได้ค่ะ

Call Now
Chat - Line App
<b>CONTACT US</b>
close slider